สำนักวิชาเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ศึกษาดูงาน ณ School of Health Care Professions, University of San Carlos, Philippines

ในวันที่ 23-26 เมษายน สำนักวิชาเภสัชศาสตร์ นำโดยท่านคณบดีสำนักวิชาเภสัชศาสตร์ อาจารย์ ดร.เภสัชกรหญิง จิราพร ชินกุลพิทักษ์ รองคณบดีสำนักวิชาเภสัชศาสตร์ รองศาสตราจารย์ ดร.เภสัชกรหญิง ชุติมา จันทรัตน์ และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เภสัชกรหญิง ปาจรีย์ ศักดิเศรษฐ์ พร้อมนักศึกษาเภสัชศาสตร์ ชั้นปีที่ 3 จำนวน 5 คน ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจาก Department of Pharmacy, School of Health Care Professions, University of San Carlos, Philippines และได้มีโอกาสพบผู้บริหารของ University of San Carlos โดยทีมคณาจารย์จากสำนักวิชาเภสัชศาสตร์นำโดยท่านคณบดี ได้ใช้โอกาสนี้หารือกิจกรรมที่จะเสริมสร้างความร่วมมือทางวิชาการที่เข้มแข็งต่อกัน ครอบคลุมทั้งการเรียนการสอนและวิจัย โดยทั้งสองสถาบันมีข้อตกลงร่วมกันที่จะจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนนักศึกษาทั้ง inbound และ outbond นี้ เป็นประจำอย่างต่อเนื่องทุกปี

ในส่วนของนักศึกษาของสำนักวิชาเภสัชศาสตร์ทั้ง 5 คน ได้มีการเดินทางไปเยี่ยมชมการดำเนินการของแผนกเภสัชกรรมในโรงพยาบาล และออกชุมชนร่วมกับนักศึกษาและคณาจารย์ที่ฟิลิปปินส์ และจะมีการเข้าเรียนทั้งภาคบรรยายและปฏิบัติการ รวมทั้งการฝึกปฏิบัติงานวิจัยระยะสั้น และการนำเสนอผลการปฏิบัติงานวิจัย ร่วมกับนักศึกษาของฟิลิปปินส์ต่อไป โดยนักศึกษาทั้ง 5 คน มีกำหนดการกลับถึงประเทศไทยในวันที่ 2 พฤษภาคม 2566

ประมวลภาพกิจกรรม