ผศ.ดร.อภิชาต “Fellow” ล่าสุด ของสำนักวิชาเภสัชศาสตร์ มวล.

วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ 2563: สำนักวิชาเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ขอแสดงความยินดีกับ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ เภสัชกร ดร.อภิชาต อธิไภริน บุคลากรสายวิชาการของสำนักวิชาเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ในโอกาสที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน UPKSF ในระดับ “Fellow”

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ เภสัชกร ดร.อภิชาต อธิไภริน เป็นผู้เข้าอบรม UKPSF  หรือ UK Professional Standard Framework รุ่นที่ 3 และผ่านการรับรองมาตรฐานความรู้ UKPSF ในระดับ “Fellow” จาก The Higher Education Academy (HEA) ประเทศอังกฤษ

นอกจากนี้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ เภสัชกร ดร.อภิชาต อธิไภริน เป็นบุคลากรสายวิชาการของสำนักวิชาเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ที่มีความเชี่ยวชาญด้าน Biochemistry, Biotechnology, Medicinal chemistry, และโดยเฉพาะงานวิจัยทางด้าน Cancer research

ปัจจุบัน สำนักวิชาเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ มีบุคลากรที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน UKPSF จาก HEA ประเทศอังกฤษแล้ว ดังนี้

Senior Fellow

  1. อาจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.จิราพร ชินกุลพิทักษ์ (คณบดีสำนักวิชาเภสัชศาสตร์) – รุ่น 1

Fellow

  1. อาจารย์ เภสัชกร ดร. กรวิทย์ อยู่สกุล – รุ่น 1
  2. อาจารย์ ทนพ. ดร.อรรถรัตน์ พัฒนวงศา – รุ่น 1
  3. อาจารย์ ดร.เพชรัตน์ บุญร่วมแก้ว – รุ่น 1
  4. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.ชุติมา จันทรัตน์ (รองคณบดีสำนักวิชาเภสัชศาสตร์) – รุ่น 2
  5. อาจารย์ เภสัชกร  ดร. บุญส่ง หวังสินทวีกุล – รุ่น 2
  6. อาจารย์ เภสัชกรหญิง ดร. ธนัชพร แสงไฟ – รุ่น 2
  7. รองศาสตราจารย์ เภสัชกร ดร. สมชาย สวัสดี – รุ่น 3
  8. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ เภสัชกร ดร. อภิชาต อธิไภริน – รุ่น 3

และยังมีคณาจารย์เภสัชศาสตร์อีกจำนวนหนึ่งที่กำลังอยู่ระหว่างรอผลการพิจารณาจาก HEA และคณาจารย์เภสัชศาสตร์อีกกลุ่มหนึ่ง ที่จะเข้ารับการอบรม UKPSF รุ่นที่ 4 ซึ่ง module แรก จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 18 – 21 กุมภาพันธ์ 2563 นี้ ณ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โดยผู้ทรงคุณวุฒิจาก HEA ประเทศอังกฤษ