สำนักวิชาเภสัชศาสตร์ ร่วมกิจกรรมงานบุญ สืบสานประเพณี “บุญให้ทานไฟ” ประจำปี 2567 และทำบุญตักบาตร ต้อนรับปีใหม่ พ.ศ. 2567

สำนักวิชาเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้นำเมนู “ปาท่องโก๋” และ “สังขยาใบเตย” ร่วมงานบุญให้ทานไฟ ประจำปี 2567 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2567 เวลา 05.00 น. ณ ลานธรรม ศูนย์อาหารช่อประดู่ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ นำทีมโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. เภสัชกร อภิชาต อธิไภริน รักษาการแทนคณบดีสำนักวิชาเภสัชศาสตร์ ร่วมด้วย คณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษาของสำนักวิชาเภสัชศาสตร์ โดยได้รับเสียงตอบรับจากผู้ร่วมทำบุญอย่างล้นหลาม ในงานนี้มีหน่วยงานต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์นำเมนูอาหารต่าง ๆ มาร่วมด้วยจำนวนมาก ทั้งอาหารคาว และอาหารหวาน ซึ่ง “บุญให้ทานไฟ” เป็นประเพณีที่ดีงาม และสืบทอดกันมาอย่างช้านานของจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งจะมีการจัดกิจกรรม ณ วัดต่าง ๆ ในช่วงต้นของปี โดยมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้เล็งเห็นคุณค่า ความสำคัญ และสืบสานประเพณีดีงามอันนี้ให้กับเยาวชนรุ่นหลังได้สืบทอดกันต่อไป

ในปีนี้นอกจากเมนูหลักของสำนักวิชาเภสัชศาสตร์แล้ว ทางสำนักวิชาเภสัชศาสตร์ยังได้รับการสนับสนุนอาหาร ได้แก่หมี่ผัดปากพนัง และข้าวต้มโจ๊กหมู จากครอบครัวของ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ณัฐิกานต์ นกแก้ว ร่วมในการทำบุญครั้งนี้ด้วย

หลังจากการถวายอาหารแด่พระสงค์ และพิธีทางศาสนาเรียบร้อยแล้ว ได้มีพิธีทำบุญตักบาตร ต้นรับปีใหม่ พศ. 2567 อีกด้วย โดยมีคณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษาจำนวนมาก เตรียมข้าวสาร อาหารแห้ง มาตักบาตรทำบุญต้อนรับปีใหม่

 

ภาพประกอบข่าว

This slideshow requires JavaScript.