Portfolio TCAS67 - Cover

สำนักวิชาเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ประกาศรับสมัครนักศึกษาเภสัชศาสตร์ใหม่ ประจำปีการศึกษา พ.ศ. 2567 รอบ “Portfolio” ใน TCAS67

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2566 รองศาสตราจารย์ ดร. เภสัชกรหญิง ชุติมา จันทรัตน์ รองคณบดีสำนักวิชาเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้เปิดเผยว่า สำนักวิชาเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้เตรียมการเพื่อรับสมัครนักศึกษาเภสัชศาสตร์ใหม่ ประจำปีการศึกษา พ.ศ. 2567 โดยในปีนี้จะเปิดรับในสองรอบด้วยกัน คือ รอบ Portfolio และรอบโควต้าพื้นที่ (14 จังหวัดภาคใต้ และประจวบคีรีขันธ์) โดยในรอบแรกนี้ จะเป็นรอบ Portfolio โดยการเปิดรับจะไม่มีรอบย่อย ผู้สมัครสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2566 จนถึง 15 มกราคม พ.ศ. 2567 สำหรับปีนี้ รองศาสตราจารย์ ดร. เภสัชกรหญิง ชุติมา จันทรัตน์ ได้กล่าวว่า การพิจารณาในรอบ Portfolio นอกจากผลงานทางวิชาการที่เกี่ยวข้องแล้ว ยังมีการใช้เกณฑ์คะแนนสอบ TGAT และ TPAT3 อีกด้วย โดยในส่วนของคะแนน จะส่งตรงมาที่คณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกโดยตรง เพียงผู้สมัครจะต้องสมัครสอบ และเข้าสอบตามที่ ทปอ.กำหนด สำหรับหลักฐาน และเอกสารต่าง ๆ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ตามประกาศการรับสมัครฯ ที่ https://entry.wu.ac.th

ซึ่งในปีนี้ยังมีกำหนดเหมือนเดิมว่า จะรับผู้สมัครที่สำเร็จการศึกษาในระดับมัธยมปลายในปีการศึกษา พ.ศ. 2566 อีกด้วย โดยผู้สมัครสามารถใช้เกรดเฉลี่ยตั้งแต่ 4 ภาคการศึกษาขึ้นไปในการสมัคร

สำหรับในส่วนผลงานทางวิชาการที่เกี่ยวข้อง ยังได้รับคำแนะนำจาก รองศาสตราจารย์ ดร. เภสัชกรหญิง ชุติมา จันทรัตน์ อีกด้วยว่า ให้ผู้สมัคร เลือกผลงานทางวิชาการที่ดีที่สุดเพียงชิ้นเดียว โดยแนบหลักฐาน หรือหนังสือรับรองผลงานทางวิชาการนั้น ๆ และผู้สมัครยังสามารถอธิบายผลงานทางวิชาการดังกล่าวในแบบฟอร์มได้อีกด้วย อนึ่งในการจัดทำ Portfolio รองศาสตราจารย์ ดร. เภสัชกรหญิง ชุติมา จันทรัตน์ ยังย้ำอีกว่าทางสำนักวิชาเภสัชศาสตร์ ได้กำหนดแบบฟอร์มให้ผู้สมัครใช้ในการกรอก และรวบรวมแทนเป็น Portfolio โดยไม่จำเป็นจะต้องจัดทำเป็นเล่มสวยงาม และประหยัดค่าใช้จ่ายอีกด้วย โดยขอให้มีข้อมูลครบถ้วน ถูกต้อง และชัดเจน

โดยในรอบ Portfolio นี้เปิดรับผู้สมัครจากทั่วประเทศ โดยสมัครผ่านระบบออนไลน์ที่ https://entry.wu.ac.th โดยมีที่นั่งให้กับผู้สมัครรอบนี้ถึง 60 ที่นั่งด้วยกัน และด้วยความห่วงใย ทางสำนักวิชาเภสัชศาสตร์ ได้จัดช่องทางให้ผู้สมัครได้สอบถาม และปรึกษา โดยสามารถติดต่อได้ที่คุณ พรพิมล สุคนธชาติ โทรศัพท์ 075-672808, 075-672809 และ 075-672810 หรือ https://www.facebook.com/PharmWU และ https://lin.ee/H7xc9jc ในวันและเวลาราชการ

 

Portfolio TCAS67