สำนักวิชาเภสัชศาสตร์ มวล. เปิดรับสมัครนักศึกษาเภสัชศาสตร์ใหม่ ประจำปีการศึกษา 2566 ใน TCAS66 รอบ Portfolio

สำนักวิชาเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เปิดรับสมัครนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.หก หรือ นักเรียนที่จะสำเร็จการศึกษาในปีการศึกษา 2565) เพื่อเข้ารับการคัดเลือกให้มีสิทธิเข้ารับการศึกษาในหลักสูตรเภสัชศาสตรบัณฑิต (หลักสูตร 6 ปี) ของสำนักวิชาเภสัชศาสตร์ ประจำปีการศึกษา 2566 ใน TCAS 66 รอบ Portfolio โดยเปิดรับสมัคร online ผ่านทาง website ของศูนย์บริการการศึกษา มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ คือ https://entry.wu.ac.th ในระหว่างวันที่ 9 กันยายน 2565 จนถึง 16 มกราคม 2566 (ไม่มีรอบย่อย)

จากการเปิดเผยของ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เภสัชกรหญิง ชุติมา จันทรัตน์ รองคณบดีสำนักวิชาเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้เปิดเผยว่าสำนักวิชาเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้เปิดรับสมัครนักเรียนตามคุณสมบัติในประกาศการรับสมัคร เพื่อเข้ารับการคัดเลือกให้มีสิทธิ์เข้าศึกษาในหลักสูตรเภสัชศาสตรบัณฑิต (หลักสูตร 6 ปี) มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ใน TCAS 66 นี้ โดยในรอบ Portfolio ทางสำนักวิชาเภสัชศาสตร์ได้เปิดรับสมัครเพียงครั้งดียว แต่ครอบคลุมระยะเวลาตั้งแต่ 9 กันยายน 2565 จนถึง 16 มกราคม 2566 เลย ซึ่งจะทำให้นักเรียนมีเวลาเตรียมพร้อม และเพิ่มโอกาสใหกับนักเรียนที่กำลังดำเนินการเกี่ยวกับผลงานทางวิชาการ ให้พร้อมสำหรับการยื่นสมัครอีกด้วย สำหรับการสมัคร จะเป็นการสมัครออนไลน์เท่านั้นผ่าน https://entry.wu.ac.th สำหรับ portfolio ทางสำนักวิชาเภสัชศาสตร์ ได้ประกาศว่าไม่จำเป็นจะต้องจัดทำเป็นเล่มสวยงาม และราคาแพง เพียงเตรียมเอกสารตามข้อกำหนดทั้ง 4 ข้อ ประกอบไปด้วย ประวัติส่วนตัว (PH-01), ใบแสดงผลการเรียน (จำนวน 4 ภาคการศึกษาขึ้นไป), ใบรับรองแพทย์ (PH-02) และผลงานทางวิชาการ (PH-03)

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เภสักรหญิง ชุติมา ยังกล่าวว่า เอกสารการสมัครเหล่านี้ เป็นเอกสารทางราชการ ที่จะต้องลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง ซึ่งกระทำได้โดยการลงลายมือชื่อด้วยปากกา หรือด้วยลายเซนอิเลคทรอนิกส์ สำหรับใบรับรองแพทย์ นักเรียนสามารถนำแบบฟอร์มตามท้ายประกาศการรับสมัครไปยื่นให้โรงพยาบาลของรัฐดำเนินการตรวจสุขภาพได้เลย หรืออาจจะใช้แบบฟอร์มของโรงพยาบาล แต่ต้องมั่นใจว่าครบถ้วนตามที่กำหนดไว้ สำหรับผลงานทางวิชาการ ให้ดำเนินการคัดเลือกที่ดีที่สุดมาเพียงผลงานเดียว พร้อมแนบหลักฐานการรับรอง เช่น เกียรติบัตร หนังสือรับรองจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เป็นต้น ทั้งนี้ผู้สมัคร ผู้ปกครอง ครูแนะแนว หรือผู้สนใจ สามารถสมัครเข้าเป็นสมาชิกกลุ่ม Facebook TCAS66 ของสำนักวิชาเภสัชศาสตร์ เพื่อติดตามข่าวต่าง ๆ ที่จะมา Update ตลอดเวลา ที่ https://www.facebook.com/groups/pharmwutcas66 อีกด้วย และสามารถสอบถามผ่าน Line Official Account ของเราตามที่ปรากฎใน poster การรับสมัครนี้ หรือที่ https://lin.ee/aFugThb

และนอกจากนี้ยังติดตามได้จาก Social media ต่าง ๆ ของสำนักวิชาเภสัชศาสตร์ได้อีกด้วย เช่น instragram, twitter และ tiktok อีกด้วย