สำนักวิชาเภสัชศาสตร์ ขอแสดงความยินดี กับวิกรานต์ ทั่วยาบัตร ในการรับรางวัลพระราชทาน ในระดับอุดมศึกษา

14256297_10209520469226138_447277787_n

 

 

 

 

 

 

นักศึกษาเภสัชศาสตร์วิกรานต์ ทั่วยาบัตร  ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ  รางวัลพระราชทาน ในระดับอุดมศึกษาขนาดกลาง ประจำปี 2558 โดยได้รับเกียรติบัตร เชิดชูจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  ที่กระทรวงศึกษาธิการ   กรุงเทพมหานคร

         จากใจวิกรานต์…….  สำหรับผมแล้วผมคิดว่าความสำคัญของการทำกิจกรรมควบคู่ไปกับการเรียน คือการที่เราได้เรียนรู้สิ่งใหม่ และได้สั่งสมประสมการณ์ต่างๆได้อย่างเต็มที่ ตลอดระยะเวลาตั้งแต่ที่ผมได้เริ่มทำกิจกรรมมาจนถึงระดับอุดมศึกษาในมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ยิ่งทำให้ผู้เห็นว่านอกจากเราจะได้ประสมการณ์แล้ว เรายังได้สิ่งอื่นๆตามมาอีก ไม่ว่าจะเป็นรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ ความทุกข์ และความสุข ทุกกิจกรรมที่ผ่านไปได้สอนให้ผมเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ให้ผมได้รู้จักการพัฒนาตนเอง ให้ผมได้รู้จักการให้ ให้ผมได้รู้จักการเสียสละ และให้ผมได้รู้จักความภาคภูมิใจ ซึ่งทั้งหมดนี้คือรางวัลสำหรับนักกิจกรรม รางวัลที่ผมได้รับทุกครั้งในทุกกิจกรรมที่ผมทำ

           “รางวัลพระราชทาน ในระดับอุดมศึกษา” สำหรับผมนั้น นับว่าเป็นสิ่งที่มีเกียรติที่สุดในชีวิตขิงการเป็นนักศึกษา เปรียบเสมือนใบเสร็จแห่งความภาคภูมิใจ ในทุกกิจกรรมที่สร้างสรรค์ ในทุกผลงานที่เคยทำ และที่สำคัญไปกว่านั้น “รางวัลรางวัลพระราชทาน” ยังเปรียบเสมือนรางวัลของโรงเรียนอนุบาล โรงเรียนประถม โรงเรียนมัธยม และมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ที่เปิดโอกาสให้เด็กคนนี้ ได้มีโอกาสเรียนรู้และพัฒนาศักยภาพให้เป็นคนดีของสังคม เป็นรางวัลของครอบครัวที่คอยให้การสนับสนุนในทุกเมื่อ เป็นรางวัลของเพื่อนพ้องที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมา ร่วมส่งเสริมการเรียนรู้มาด้วยกัน กล่าวคือรางวัลแห่งความภาคภูมิใจนี้ไม่ใช่เป็นเพียงของผมแต่เพียงผู้เดียว แต่ผมขอมอบให้เป็นความภาคภูมิใจของทุกคนและทุกฝ่ายครับ

             สำนักวิชาเภสัชศาสตร์ขอแสดงความยินดีไว้ ณ ที่นี้ด้วย

โครงการ / กิจกรรมดีเด่น

  • วิชาชีพ สหพันธ์นิสิตนักศึกษาเภสัชศาสตร์แห่งประเทศไทย ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๘
  • นายกองค์การบริหาร องค์การนักศึกษา มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๗
  • ดำรงตำแหน่งประธานเครือข่ายนักศึกษา อุดมศึกษา จังหวัดนครศรีธรรมราช ระจำปีการศึกษา ๒๕๕๗
  • ได้รับเลือกให้เป็นเยาวชนคนเก่งจังหวัดนครศรีธรรมราช ประจำปี ๒๕๕๘ จากท่านผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช
  • เป็นแกนนำนักศึกษาในการร่วมระดมทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเนปาล ในโครงการ วลัยลักษณ์ร่วมใจใส่ใจเนปาล
  • เป็นแกนนำนักศึกษาในการรณรงค์ต่อต้านผลิตภัณฑ์ยาสูบและสนับสนุนพระราชบัญญัติควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบร่วมกับทางจังหวัดนครศรีธรรมราช และสำนักงานสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.)
  • ตัวแทนจากประเทศไทยไปเข้าร่วมการประชุมทางเภสัชกรรม และได้รับเลือกให้เป็น ๑ ใน ๔ ในการนำเสนอโปสเตอร์เกี่ยวกับ Educational Poster ในหัวข้อ Active learning in pharmacy student” ในงาน
    ๖๑st IPSF World Congress ๒๐๑๕, Hyderabad, India จากผู้เข้าร่วมกว่า ๘๕ ประเทศทั่วโลก
  • รางวัลชนะเลิศ Best Academic Presentation Awards of Asia ๒๐๑๔ IMT-GT, Indonesia
  • เป็นผู้ริเริ่ม โครงการ วลัย-รัก-น้อง ซึ่งเป็นโครงการค่ายสาสมัครของเหล่านักศึกษาที่มีอุดมการณ์เดียวกันในการที่จะบำเพ็ญประโยชน์เพื่อชุมชน
  • เป็นแกนนำนักศึกษาโครงการเครือข่ายอุดมศึกษาภาคใต้ ต้านภัยเครื่องดื่มแอลกอฮอล์