สำนักวิชาเภสัชศาสตร์ เข้าร่วมกิจกรรมออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่กับ สำนักวิชาทางด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพ และโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ ม.วลัยลักษณ์

สำนักวิชาเภสัชศาสตร์ เข้าร่วมกิจกรรมออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่กับ สำนักวิชาทางด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพ และโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ ม.วลัยลักษณ์

สำนักวิชาเภสัชศาสตร์ และสำนักวิชาทางวิทยาศาสตร์สุขภาพและโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ ม.วลัยลักษณ์  กิจกรรมเวทีสุขภาพและหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เนื่องในโอกาสวันมหิดลวันที่ พฤหัสบดีที่ 20 กันยายน 2561 เวลา 12.30-16.00 น. ณ องค์การบริหารส่วนตำบลท่าศาลา ทั้งนี้มีนักศึกษาเภสัชศาสตร์ชั้นปีที่ 5 สายบริบาลทางเภสัชกรรม  และคณาจารย์สาขาการบริบาลทางเภสัชกรรม จากสำนักวิชาเภสัชศาสตร์ ได้เข้าร่วมจัดกิจกรรมบริการวิชาการให้แก่ผู้สูงอายุ  โดยในงานมีการให้ความรู้และกิจกรรมตอบคำถามชิงรางวัลใน 3 หัวข้อด้วยกัน ได้แก่

– ยาสเตียรอยด์ แนะนำการดูฉลากยา อาหารเสริม เครื่องสำอาง และสาธิตการทดสอบสาร
สเตียรอยด์  

– ยาชุด ให้ความรู้เกี่ยวกับยาชุดรวมถึงอันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากการใช้ยาชุด  

– สมุนไพรในชีวิตประจำวัน ให้ความรู้เกี่ยวกับสรรพคุณของสมุนไพรที่หาได้ง่ายในชีวิตประจำวัน เช่น ขมิ้นชัน ขิง ข่า ไพล เป็นต้น  

กิจกรรมเวทีสุขภาพทำให้เห็นถึงประโยชน์ส่วนรวมมาก่อนประโยชน์ส่วนตนโดยนำความรู้มาให้แก่ประชาชนเข้าใจในการใช้ผลิตภัณฑ์สุขภาพมากขึ้น ทั้งนี้แล้วกิจกรรมที่จัดขึ้นประกอบด้วยผู้จัดงานคือ  สำนักวิชาแพทยศาสตร์ สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ สำนักวิชาสหเวชศาสตร์ สำนักวิชาสาธารณสุขศาสตร์ และศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

กิจกรรมดังกล่าวเป็นที่สนใจของประชาชนในชุมชนท่าศาลาเป็นอย่างยิ่ง  และทางสำนักวิชาเภสัชศาสตร์ขอขอบคุณผู้ร่วมงานทุกท่านไว้ ณ โอกาสนี้