ยินดีต้อนรับ ศึกษาดูงาน และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ จากคณะเภสัชศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

การ เยี่ยมชม ศึกษาดูงาน และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ จากคณะเภสัชศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ วันที่ 27 เมษายน 2559 เวลา 12.00 – 16.30 น. ในวันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา

คณะเภสัชศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้เข้าเยี่ยมชม สำนักวิชาเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โดยได้ให้ความสนใจระบบงานสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ ที่มีการกรอกข้อมูลผ่านทางระบบ e-office ซึ่งสะดวก และรวดเร็ว เป็นเครื่องมือหนึ่งที่ใช้ในการสื่อสารภายในองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพมาก ยิ่งขึ้น ทางบุคลากรคณะเภสัชศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้แนวคิดเพื่อนำไปปรับใช้กับบริบทขององค์กร เนื่องจากของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ยังใช้ระบบการออกเลขด้วยมือ ซึ่งยังออกเลขผ่านระบบไม่ได้ จะมีเฉพาะคณะเภสัชฯ เท่านั้นที่ออกเลขผ่านระบบได้ ซึ่งถ้าจะเทียบกับคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ถือว่ามหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ มีความสะดวกและคล่องตัวมาก ไม่ว่าจะเป็นค้นหาเอกสาร ได้รวดเร็ว เนื่องจากมีการจัดเก็บเอกสารที่เป็นไฟล์ PDF ไว้ในระบบ e-office หรือเก็บเอกสารในแฟ้มเอกสาร และ การรวมบริการประสานภารกิจ ที่ทุกหน่วยงานต้องประสานงานกับส่วนกลาง ทำให้เกิดความสัมพันธ์อันดีระหว่างคนในหน่วยงานและต่างหน่วยงาน ซึ่งถือเป็นวัฒนธรรมองค์กรที่ทางมหาวิทยาลัยเชียงใหม่มีความรู้สึกประทับใจ รวมทั้งระบบการทำงานออนไลน์ เกี่ยวกับการส่งเอกสาร การผลิตเอกสาร และการประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ

ทั้งนี้แล้ว ในโอกาสที่ทางคณะเภสัชศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้เข้าเยี่ยมชม ได้มอบของที่ระลึกให้กับสำนักวิชาเภสัชศาสตร์ด้วย