สำนักวิชาเภสัชศาสตร์ และสโมสรนักศึกษาเภสัชศาสตร์ สำนักวิชาเภสัชศาสตร์ จัดกิจกรรมสำนักวิชาพบนักศึกษา ประจำภาคการศึกษาที่ 2 ปีการศึกษา 2563 ในรูปแบบกิจกรรม SPY Games 2020

เมื่อวันพุธที่ 11 พฤศจิกายน 2563 สำนักวิชาเภสัชศาสตร์ ร่วมกับสโมสรนักศึกษาเภสัชศาสตร์ สำนักวิชาเภสัชศาสตร์ จัดกิจกรรมสำนักวิชาเภสัชศาสตร์พบนักศึกษาเภสัชศาสตร์ ประจำภาคการศึกษาที่ 2 ปีการศึกษา 2563 ในรูปแบบกิจกรรม SPY Games 2020 โดยมีคณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษาเภสัชศาสตร์เข้าร่วมกิจกรรม หลังจากพิธีเปิดโดย อาจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.จิราพร ชินกุลพิทักษ์ คณบดีสำนักวิชาเภสัชศาสตร์ โดยมีการเตะลูกฟุตบอลเข้าประตู แล้วได้มีการแข่งขันกีฬาต่าง ๆ อาทิ ฟุตซอล, ชักกะเย่อ และกีฬามหาสนุกอีกหลายรายการ โดยกิจกรรม SPY Games 2020 ได้แบ่งทีมออกเป็นทีมสีเหลือง และทีมสีน้ำเงิน

สำหรับผลชนะเลิศการประกวดพาเหรดเป็นของทีมสีเหลือง เก้าอี้ดนตรีอาจารย์ทีมสีน้ำเงินได้รับรางวัลชนะเลิศ สำหรับการแข่งขันฟุตซอลเป็นไปอย่างเข้มข้น และสนุกสนาน ผลการแข่งขันปรากฏว่าทีมสีน้ำเงินสามารถทำประตูชนะอย่างขาดลอย ด้วยคะแนน 4 ต่อ 0 สำหรับกีฬามหาสนุก ในการแข่งขันกินจุ ทีมสีเหลืองสามารถทำเวลาได้ดีกว่าและรับรางวัลชนะเลิศไปในประเภทนี้ สำหรับการแข่งขันวิ่ง Superman ซึ่งต้องอาศัยทีมเวิร์คในการแข่งขัน ทีมสีน้ำเงินทำเวลาได้ดีกว่า และคว้ารางวัลชนะเลิศไปในการแข่งขันกีฬาประเภทนี้ และปิดท้ายรายการด้วยการแข่งขันชักกะเย่อสามมัคคี โดยอาศัยทั้งไหวพริบ พละกำลัง และทีมเวิร์ค ซึ่งทีมสีเหลืองสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศไปในการแข่งขันกีฬาประเภทนี้

กิจกรรม SPY Games 2020 ในครั้งนี้ เป็นการส่งเสริมสุขภาพ และความสัมพันธ์อันดีระหว่างคณาจารย์ และนักศึกษาเภสัชศาสตร์ และจะมีการดำเนินกิจกรรมนี้ในปีต่อ ๆ ไป โดย อาจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.จิราพร ชินกุลพิทักษ์ คณบดีสำนักวิชาเภสัชศาสตร์ ได้กล่าวทิ้งท้ายเอาไว้หลังเสร็จสิ้นกิจกรรม

ประมวลภาพกิจกรรม: 

Credit: สโมสรนักศึกษาเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

#SPYGames2020