ขอแสดงความยินดีกับ “Fellow” คนล่าสุดของสำนักวิชาเภสัชศาสตร์ มวล., อ.ภญ.ดร.ฉวีวรรณ คล่องศิริเวช

สำนักวิชาเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ขอแสดงความยินดีกับ อาจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.ฉวีวรรณ คล่องศิริเวช หัวหน้าสาขาเภสัชกรรมอุตสาหการ สำนักวิชาเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ในโอกาสที่ผ่านการรับรองความรู้ระดับ “Fellow” จาก the Higher Education Academy หรือ HEA จากประเทศอังกฤษ ใน UK Professional  Standards Framework หรือ UKPSF

ซึ่ง อาจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.ฉวีวรรณ คล่องศิริเวช เป็นหัวหน้าสาขาเภสัชกรรมอุตสาหการ สำนักวิชาเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ดูแลกิจกรรมการเรียน การสอน การวิจัย และบริการวิชาการของสาขาวิชาเภสัชกรรมอุตสาหการ และได้เข้ารับการอบรม UK Professional Standards Framework (UKPSF) ซึ่งจัดโดยมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

สำนักวิชาเภสัชศาสตร์ มีคณาจารย์ที่ได้รับการรับรองไปในรุ่นที่ 1, 2 และ 3 แล้ว 15 คน ซึ่งถือได้ว่าผ่านการประเมินความรู้ 100% ภายใต้การนำของ อาจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.จิราพร ชินกุลพิทักษ์ คณบดีสำนักวิชาเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ซึ่งได้รับการรับรองในระดับ Senior Fellow แล้ว และเป็นเภสัชกรท่านแรกของประเทศไทย ที่ได้รับการรับรองนี้ ปัจจุบันมีคณาจารย์สำนักวิชาเภสัชศาสตร์ที่ผ่านการอบรม Pre-UKPSF กำลังดำเนินเกี่ยวกับ Application เพื่อประเมินและรับใบรับรองมาตรฐานความรู้จาก HEA ต่อไป ภายใต้การสนับสนุนของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ซึ่งจะเห็นได้ว่าทางสำนักวิชาเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาการเรียนการสอน ให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล และมาตรฐานวิชาชีพเภสัชกรรม