สำนักวิชาเภสัชศาสตร์ ร่วมกับศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์ฯ ถวายแอลกอฮอล์เจลล้างมือแก่พระสงฆ์ ที่อยู่รายรอบมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

เมื่อวันศุกร์ที่ 3 เมษายน 2563 อาจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.จิราพร ชินกุลพิทักษ์ คณบดีสำนักวิชาเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ได้เล็งเห็นถึงความจำเป็นในการรักษาสุขภาวะ และป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ในชุมชนรายรอบของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โดยเฉพาะในวัดที่มีพระสงฆ์ที่จำเป็นจะต้องประกอบศาสนกิจต่าง ๆ การนี้มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ในนามของ ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้มีดำริให้สำนักวิชาเภสัชศาสตร์ และศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ผลิตแอลกอฮอล์เจลล้างมือ เพื่อใช้ในกิจการต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัย และนักศึกษาของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ และสนับสนุนชุมชนรายรอบของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โดยเฉพาะพระสงฆ์ในวัดที่อยู่รายรอบของมหาวิทยาลัย ซึ่งในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ตัวแทนผู้บริหารและคณาจารย์ ได้นำแอลกอฮอล์เจลล้างมือไปถวายกับพระสงฆ์ในวัดรายรอบมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จำนวน 10 วัดด้วยกัน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Credit: ภาพจาก Line ผู้บริหารมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

สำหรับการผลิตแอลกอฮอล์เจลล้างมือ ทางสำนักวิชาเภสัชศาสตร์ ได้ร่วมมือกับศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ยังดำเนินการผลิตอย่างต่อเนื่อง และนำไปแจกจ่ายให้กับหน่วยงานต่าง ๆ ต่อไป ซึ่งกิจกรรมนี้ได้มีหน่วยงานต่าง ๆ ให้การสนับสนุน อาทิเช่น กลุ่มศิษย์เก่าสำนักวิชาเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เป็นต้น