ขอแสดงความยินดีกับ “Fellow” คนล่าสุด สำนักวิชาเภสัชศาสตร์ มวล., อ.ภญ.ดร.ธิพาพรรณ พลายด้วง

สำนักวิชาเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ขอแสดงความยินดีกับ อาจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.ธิพาพรรณ พลายด้วง สำนักวิชาเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ในโอกาสที่ผ่านการรับรองระดับมาตรฐานความรู้ในระดับ “Fellow” จาก the Higher Education Academy หรือ HEA จากประเทศอังกฤษ ใน UK Professional  Standards Framework หรือ UKPSF

ซึ่งอาจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.ธิพาพรรณ พลายด้วง เป็นอาจารย์สำนักวิชาเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ที่เข้ารับการอบรม UK Professional Standards Framework (UKPSF) รุ่นที่ 3 ของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

ซึ่งสำนักวิชาเภสัชศาสตร์ มีคณาจารย์ที่ได้รับการรับรองไปในรุ่นที่ 1, 2 และ 3 แล้ว 11 คน ซึ่งอาจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.ธิพาพรรณ พลายด้วง เป็นบุคลากรสำนักวิชาภสัชศาสตร์ ลำดับที่ 12 ที่ได้รับการรับรอง ภายใต้การนำของ อาจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.จิราพร ชินกุลพิทักษ์ คณบดีสำนักวิชาเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ซึ่งได้รับการรับรองในระดับ Senior Fellow แล้ว และเป็นเภสัชกรท่านแรกของประเทศไทย ที่ได้รับการรับรองนี้ คณาจารย์ทุกคนของสำนักวิชาเภสัชศาสตร์ ได้ผ่านการอบรม Pre-UKSF ทุกคน ซึ่งจะเห็นได้ว่าทางสำนักวิชาเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาการเรียนการสอน ให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล และมาตรฐานวิชาชีพเภสัชกรรม