สำนักวิชาเภสัช มวล. ผลิตเจลล้างมือ ป้องกันการแพร่เชื้อของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19

ตามที่ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้กำหนดมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 โดยมอบหมายให้สำนักวิชาเภสัชศาสตร์ร่วมกับศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ผลิตแอลกอฮอล์เจลเพื่อให้บริการกับนักศึกษาและบุคลากรทุกท่าน ตามมาตรการของมหาวิทยาลัยเพื่อป้องกันการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID – 19

ซึ่งอาจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.จิราพร ชินกุลพิทักษ์ คณบดีสำนักวิชาเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้นำทีมคณาจารย์และนักศึกษาเภสัชศาสตร์ ในการเตรียมแอลกอออล์เจลล้างมือ เพื่อแจกจ่ายให้กับหน่วยงานต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เพื่อให้บุคลากร และนักศึกษาได้ใช้ในการทำความสะอาดมือ

ซึ่งสูตรในการเตรียมแอลกอออล์เจลล้างมือนี้ เป็นสูตรที่พัฒนาโดย อาจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.จิราพร ชินกุลพิทักษ์ ซึ่งได้จัดเตรียมให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้ด้วย

นักศึกษาเภสัชศาสตร์ สำนักวิชาเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้อาสามาร่วมกันผลิตแอลกอออล์เจลล้างมือด้วย

โดยกิจกรรมครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (ศคว.) มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ในการจัดหาวัตถุดิบ และความร่วมมือในการออกแบบฉลากผลิตภัณฑ์จากสำนักวิชาสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

ซึ่งหน่วยงานต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ สามารถติดต่อ เพื่อขอรับแอลกอฮอล์เจลล้างมือได้ที่สำนักวิชาเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ทั้งนี้ขอความกรุณาให้หน่วยงานดำเนินการดังนี้

1. เตรียมขวดบรรจุภัณฑ์แบบหัวปั๊มที่สะอาดและแห้งสนิท และไม่มีเจลเดิมเหลือค้างอยู่ในภาชนะบรรจุมารับแอลกอฮอล์เจล

2. แจ้งจำนวนบุคลากรในสังกัดของหน่วยงานท่าน เพื่อจัดเตรียมแอลกอฮอล์เจลสำหรับพนักงานรายบุคคล โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

ทั้งนี้ติดต่อขอรับบริการได้ที่สำนักวิชาเภสัชศาสตร์ อาคารวิชาการ 9 โดยขอความกรุณาแจ้งล่วงหน้าหรือสอบถามเพิ่มเติมที่ นางสาวศิวนาถ ลักษณะพาหุ เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป โทรศัพท์ 2808 หรือ 086-6642403