ขอแสดงความยินดีกับ Fellow คนล่าสุด ของสำนักวิชาเภสัชศาสตร์ มวล., อ.ภญ.ดร.ปาจรีย์ ศักดิเศรษฐ์

สำนักวิชาเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ขอแสดงความยินดีกับ อาจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.ปาจรีย์ ศักดิเศรษฐ์ อาจารย์ประจำสำนักวิชาเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ในโอกาสที่ผ่านการรับรองระดับ “Fellow” จาก the Higher Education Academy หรือ HEA จากประเทศอังกฤษ ใน UK Professional  Standards Framework หรือ UKPSF

ซึ่งอาจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.ปาจรีย์ ศักดิเศรษฐ์ เป็นอาจารย์ท่านที่สามของการอบรม UK Professional Standards Framework (UKPSF) รุ่นที่ 3 ของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานดังกล่าว ซึ่งก่อนหน้านี้ รองศาสตราจารย์ เภสัชกร ดร.สมชาย สวัสดี และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ เภสัชกร ดร.อภิชาต อธิไภริน ได้รับการรับรองไปก่อนหน้านี้แล้ว

อาจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.ปาจรีย์ ศักดิเศรษฐ์ เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีเภสัชกรรม โดยเฉพาะ Transdermal drug delivery system, Liposomal drug delivery system และ Pharmaceutics

สำนักวิชาเภสัชศาสตร์ มีคณาจารย์ที่ได้รับการรับรองไปในรุ่นที่ 1, 2 และ 3 แล้ว 9 คน ภายใต้การนำของ อาจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.จิราพร ชินกุลพิทักษ์ คณบดีสำนักวิชาเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ซึ่งได้รับการรับรองในระดับ Senior Fellow แล้ว และเป็นเภสัชกรท่านแรกของประเทศไทย ที่ได้รับการรับรองนี้ และในขณะเดียวกันคณาจารย์สำนักวิชาเภสัชศาสตร์ ได้ผ่านการอบรม UKPSF นี้ ซึ่งจัดโดยมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์กว่า 20 แล้ว และกำลังเข้ารับการอบรมนี้อีกในรุ่นที่ 4 (ผ่าน Module 1 ไปแล้ว) ซึ่่งคณาจารย์ทุกคนของสำนักวิชาเภสัชศาสตร์ ผ่านการอบรม Pre-UKSF ด้วย ซึ่งจะเห็นได้ว่าทางสำนักวิชาเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาการเรียนการสอน ให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล และมาตรฐานวิชาชีพเภสัชกรรม