ข่าวดี! อาจารย์เภสัช มวล. ได้รับรองมาตรฐาน UKPSF อีก 1 คนแล้ว

สำนักวิชาเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ขอแสดงความยินดีกับ อาจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.ธนัชพร แสงไฟ อาจารย์ประจำสาขาวิชาเภสัชกรรมอุตสาหการ (เภสัชเคมี) สำนักวิชาเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ในโอกาสผ่านการรับรองมาตรฐาน UKPSF คนล่าสุดในระดับ “Fellow” หรือ FHEA

ซึ่งอาจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.ธนัชพร แสงไฟ เป็นอาจารย์และนักวิจัยทางด้านเภสัชศาสตร์ มีความเชี่ยวชาญด้าน polymer ในทางเภสัชกรรม และศาสตร์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวขข้อง ซึ่งมีความสำคัญต่องานทางด้านเภสัชกรรม และการศึกษาทางด้านเภสัชศาสตร์อย่างยิ่ง ซึ่งในปัจจุบัน สำนักวิชาเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ มีคณาจารย์ที่ผ่านการประเมินในระบบ UKPSF แล้วจำนวน 7 คน นำโดย อาจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.จิราพร ชินกุลพิทักษ์ คณบดีสำนักวิชาเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ที่ผ่านการประเมินในระดับ “Senior Fellow” หรือ SFHEA, และคณาจารย์ที่ผ่านการประเมินมาตรฐานในระดับ Fellow หรือ FHEA ได้แก่

  1. อาจารย์ เภสัชกร ดร.กรวิทย์ อยู่สกุล
  2. อาจารย์ ทนพ.ดร.อรรถรัตน์ พัฒนวงศา
  3. อาจารย์ ดร.เพชรรัตน์ บุญร่วมแก้ว
  4. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.ชุติมา จันทรัตน์
  5. อาจารย์ เภสัชกร ดร.บุญส่ง หวังสินทวีกุล
  6. อาจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.ธนัชพร แสงไฟ

และยังมีคณาจารย์ของสำนักวิชาเภสัชศาสตร์อีกจำนวนหนึ่งที่อยู่ในกระบวนการของการประเมินฯ ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นว่าทางผุ้บริหารของสำนักวิชาเภสัชศาสตร์ และมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ มุ่งมั่นที่จะพัฒนาระบบการเรียนการสอน ให้มีมาตรฐานในระดับโลก และเป็นไปตามมาตรฐานของวิชาชีพเภสัชกรรม