นร.ทั่วประเทศ มุ่งหน้าสู่ มวล. เพื่อสัมภาษณ์เข้าศึกษาเภสัช ใน TCAS63

สำนักวิชาเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จัดสอบสัมภาษณ์เพื่อรับนักศึกษาเภสัชศาสตร์ ประจำปีการศึกษา 2563 ใน TCAS63 รอบที่ 1 ซึ่งเป็นรอบ portfolio เมื่อวันที่ 4 – 5 มกราคม 2563 โดยเปิดรับยื่น portfolio จากนักเรียนทั่วประเทศ

อาจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.จิราพร ชินกุลพิทักษ์ คณบดีสำนักวิชาเภสัชศาสตร์ ได้กล่าวว่า ในปีการศึกษา 2563 สำนักวิชาเภสัชศาสตร์ รับนักศึกษาเภสัชศาสตร์ 110 คน โดยในรอบที่ 1 นี้ มีนักเรียนจากทั่วประเทศยื่น portfolio ทั้งจาก ลำพูน ร้อยเอ็ด มหาสารคาม เลย กาญจนบุรี และทุกจังหวัดในภาคใต้ เป็นต้น ซึ่งปีนี้ได้จัดสอบสัมภาษณ์ ณ สำนักวิชาเภสัชศาสตร์ อาคารวิชาการ 9 มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ท่าศาลา นครศรีธรรมราชเพียงที่เดียว โดยจัดสอบสัมภาษณ์เป็นสี่รอบ ใช้เวลา 2 วัน คือ 4 – 5 มกราคม 2563 ทั้งเช้า และบ่าย โดยได้แจ้งล่วงหน้า เพื่อให้ทางนักเรียน และผู้ปกครองได้วางแผนการเดินทางให้เหมาะสม

ซึ่งทางสำนักวิชาเภสัชศาสตร์ ได้เตรียมการต้อนรับนักเรียน และผู้ปกครองที่มาสัมภาษณ์เป็นอย่างดี โดยได้ให้ข้อมูลกับผุ้ปกครองเกี่ยวกับกระบวนการในการรับนักศึกษา และขั้นตอนการสัมภาษณ์แก่นักเรียน

ซึ่งนอกจากนี้ได้นำผู้ปกครอง และนักเรียน เยี่ยมชมสถานที่ต่างๆ ทั้งศูนย์อาหารช่อประดู่ หอพักนักศึกษา โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ห้องเรียน และพื้นที่โดยรอบของมหาวิทยาลัยวลััยลักษณ์

ซึ่งอาจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.จิราพร ชินกุลพิทักษ์ ได้กล่าวขอบคุณบุคลากร และนักศึกษาที่มาช่วยงานในครั้งนี้ด้วย และทางสำนักวิชาเภสัชศาสตร์ จะประกาศผลการสอบสัมภาษณ์นี้ ในวันศุกร์ที่ 10 มกราคม 2563 โดยสามารถติดตามได้จาก website ของศูนย์บริการการศึกษา (TCAS63), website ของสำนักวิชาเภสัชศาสตร์ และ Facebook ของสำนักวิชาเภสัชศาสตร์