นศภ.วลัยลักษณ์ ฝึกปฏิบัติงานวิชาชีพฯ ณ Yokohama University of Pharmacy, Japan

สำนักวิชาเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้มีความร่วมมือทางวิชาการร่วมกับมหาวิทยาลัยในต่างประเทศมากมาย อาทิ เช่นญี่ปุ่น, จีน, ฟิลิปปินส์, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, พม่า และเวียดนาม เป็นต้น ซึ่งจากความร่วมมือดังกล่าว จึงเกิดกิจกรรมการฝึกปฏิบัติงานวิชาชีพเภสัชกรรมในต่างประเทศ นอกเหนือจากการรับ นศภ. หรือ นักศึกษาเภสัชศาสตร์ จากต่างประเทศมาเรียนรู้ที่เรา สำหรับปี 2562 นี้ นักศึกษาเภสัชศาสตร์ ชั้นปีที่ 6 ได้เดินทางไปฝึกปฏิบัติงานวิชาชีพ ณ Yokohama University of Pharmacy, Japan

ภายใต้การดูแลของ Professor Dr.Kaoru Umehara นศภ. ได้ฝึกปฏิบัติงานวิชาชีพเภสัชกรรมในด้านการวิจัย ณ ห้องปฏิบัติการที่ทันสมัย และเรียนรู้เกี่ยวกับวิชาชีพเภสัชรรมในประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย

นศภ.พรวสุ พงศ์ธีระวรรณ หนึ่งใน นศภ.ที่ได้ไปฝึกงานฯ ในครั้งนี้ ได้กล่าวว่า นอกจากได้เรียนรู้เทคนิคการทำวิจัยเกี่ยวกับสมุนไพรแล้ว ยังได้มีโอกาสไปเรียนรู้บทบาทของเภสัชกรในร้านยา และสถานบริการสุขภาพอื่น ๆ ในประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย รวมทั้งได้เรียนรู้วัฒนธรรรมที่น่าสนใจ และสวยงามของประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย

และได้สร้างมิตรภาพระหว่างนักศึกษาเภสัชศาสตร์ระหว่างทั้งสองถาบันอีกด้วย และเป็นโอกาสอันดีของ นศภ.รุ่นต่อไป ที่จะได้ไปศึกษา เรียนรู้ และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ฝึกปฏิบัติงานวิชาชีพเภสัชกรรมในต่างประเทศ

#เรียนเภสัชวลัยลักษณ์

#มาตรฐานสากล